Sự Thực Trong Quảng Cáo Thực Phẩm Chức Năng

Thảo luận trong 'Chém gió' bắt đầu bởi thaicvp, 26/5/16.

  1. thaicvp

    thaicvp New Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trước tình trạng hoạt động quảng cáo ngoài trời của Thủ đô đang có xu hướng “phình to” khiến bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác thì Quy chế này sẽ góp phần dọn “rác trời” như thế nào?
    Dự thảo quy hoạch quản lý
    [​IMG]

    Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời là vấn đề được bàn thảo tại cuộc họp lấy ý kiến các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về vấn đề này do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức chiều 11/7.

    Theo quy định của Luật Quảng cáo, việc đặt bảng quảng cáo, băng rôn, treo panô,… phải tuân thủ những quy định về khu vực, về bảo vệ di tích, công trình lịch sử, văn hoá, không vi phạm quy định, ranh giới hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia, không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng, không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy định về quảng cáo của chính quyền các địa phương và quy chuẩn kỹ.

    Theo dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố, một số tuyến phố khu vực quảng trường Ba Đình, khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố bao quanh hồ, một số đường trong khu phố cổ Hà Nội, trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước, doanh trại quân đội, trụ sở công an, đại sứ quán nước ngoài… thuộc khu vực cấm quảng cáo.
    Siết chặt các quy định
    Để chấn chỉnh những vi phạm quảng cáo đang ngày càng tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 20/1/2016, UBND TP đã ban hành Quyết định 01/2016/QĐ-UBND liên quan đến Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời. Theo ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, so với các quy định về quảng cáo trên băng rôn, thì quyết định này thoáng hơn rất nhiều. Nếu như trước đây, các chương trình nghệ thuật, hội chợ, triển lãm không được phép treo quá 15 băng rôn thì nay đã được phép treo từ 20 lên 50 băng rôn/chương trình. Băng rôn giới thiệu về chương trình an sinh xã hội tăng từ 200 lên 500 băng rôn. “Những quy định này phù hợp với tình hình thực tế. Hỗ trợ các DN quảng bá sự kiện. Song, cơ quan quản lý cũng không thể đáp ứng tối đa nhu cầu quảng cáo băng rôn của các tổ chức, cá nhân. Nếu đáp ứng tối đa, đường phố Hà Nội không lúc nào hết “rác”” – ông Tô Văn Động cho biết.

    Ngang nhiên tồn tại

    Chưa bao giờ, nhà quản lý văn hóa lại đau đầu về tình trạng vi phạm quảng cáo trên địa bàn TP như thời gian gần đây. Số lượng cá nhân,tổ chức tiến hành xin giấy phép quảng cáo ngoài trời thì ít nhưng số lượng biển quảng cáo và baner quảng cáo thì tràn lan. Toàn TP có hơn 15.000 vị trí được phép treo baner, dường như là không xuể với nhu cầu quảng cáo của các DN tổ chức sự kiện ca nhạc, triển lãm, hội thảo… Ở từng góc phố, tuyến đường, những baner không phép của các chương trình ca nhạc trong dịp 8/3 như: Liveshow Lệ Quyên, liveshow Bằng Kiều… giăng mắc khắp các cột đèn, cột điện, dây cáp. Lực lượng thanh tra của Sở VH&TT Hà Nội và nhiều thành viên thuộc khối đoàn thanh niên, hội phụ nữ ra sức cắt dọn các baner sai phép. Thời gian vừa qua, Sở VH&TT Hà Nội đã phải phun dấu "vi phạm" vào các baner như một hình thức cảnh báo với các đơn vị tổ chức. Song vi phạm vẫn không giảm đi là mấy.

Chia sẻ trang này